ĐHQGHN chung tay hướng về đồng bào nơi thiên tai bão lũ

Đợt mưa bão nặng nề kéo dài trong những ngày này tại các tỉnh miền Bắc đã và đang gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Để chia sẻ khó khăn với đồng bào, trong đó có cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh tại các tỉnh gặp thiên tai, Công đoàn ĐHQGHN đã phát động và kêu gọi Công đoàn các đơn vị trong ĐHQGHN chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào bị thiệt hại và ảnh hưởng bởi mưa lũ do cơn bão số 3 gây ra mỗi người tối thiểu một ngày lương, dừng tổ chức lễ Trung Thu cho con em để dành kinh phí hỗ trợ làm công tác từ thiện.
 
 
Tính đến thời điểm này, tình hình mưa lũ vẫn diễn biến khá phức tạp với nhiều thiệt hại về con người và vật chất. Tất cả người dân ở mọi miền đất nước luôn dõi theo và hướng về đồng bào đang oằn mình đối phó với thiên tai. Với tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện mong muốn của cán bộ ĐHQGHN và hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ĐHQGHN đã và đang chung tay thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để kết thêm sức mạnh và nối dài vòng tay nhân ái, kịp thời động viên, hỗ trợ người dân, thầy cô giáo và học sinh sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. 

Theo đó, Công đoàn ĐHQGHN nhất trí dừng chương trình Tết Trung thu vào tối ngày 13/8/2024, sử dụng kinh phí tổ chức dành để ủng hộ đồng bào lũ lụt; ủng hộ kinh phí với mức phấn đấu chung là: mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi người giúp một ngày lương trở lên; các đơn vị có sản phẩm quyên góp như lương thực, nước uống, đồ dùng sách vở,…trực tiếp liên hệ với các địa phương để gửi tặng. Công doàn ĐHQGHN cũng đã gửi thông báo tới các Công đoàn Cơ sở cùng phối hợp thực hiện các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này.

Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN Nguyễn Thị Thảo cho biết: “Ngay từ thời điểm bão lũ xảy ra trên địa bàn các tỉnh phía Bắc, rất nhiều thầy cô đã bày tỏ mong muốn đóng góp ủng hộ bà con đồng bào gặp sự cố về thiên tai. Ban đầu, Ban Tổ chức chương trình Trung thu ĐHQGHN dự định tổ chức một chương trình lớn cho con em cán bộ trong toàn ĐHQGHN, tuy nhiên, trước tình hình lũ lụt, cộng với việc bà con ta đang chịu nhiều những ảnh hưởng, mất mát do thiên tai, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ chương trình, sử dụng kinh phí đó dành cho việc giúp đồng bào khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra. Quyết định này cũng nhận được sự ủng hộ 100% từ các cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ĐHQGHN, và nhận được sự quan tâm, đồng hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN”.


Mong rằng đây là những tình cảm nhỏ và sớm đến được với bà con, với thầy cô giáo và các em học sinh ở các tỉnh đang oằn mình trong lũ lụt. Công đoàn ĐHQGHN kêu gọi toàn thế cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ĐHQGHN tích cực, tự nguyện tham gia hoạt động nhân văn này.


Bài viết khác

VC, NLĐ Trung tâm Quản lý đô thị đại học tham gia tập huấn “Kỹ năng giao tiếp”

Công đoàn ĐHQGHN tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng từ các công đoàn cơ sở để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Công đoàn Trung tâm QLĐTĐH kêu gọi VC, NLĐ chung tay chia sẻ với đồng bào Miền Bắc bị ảnh hưởng do mưa lũ

Trung tâm Quản lý đô thị đại học tập trung khắc phục hậu quả sau bão

Viên chức, người lao động Trung tâm Quản lý đô thị đại học tham gia tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thông tin trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ĐHQGHN

Trung tâm Quản lý đô thị đại học: Tổ chức Hội nghị "Phối hợp giải quyết các nội dung liên quan công tác quản lý đất đai, xử lý vi phạm xây dựng, đảm bảo an ninh trật tự trong Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc"

Thủ tướng Chính phủ Bổ nhiệm ông Đào Thanh Trường giữ chức vụ Phó Giám đốc ĐHQGHN

Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiệt xuất, một trí tuệ, bản lĩnh xuất sắc và nhân cách đạo đức lớn lao của dân tộc!

Di sản của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những kỷ niệm sâu đậm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ĐHQGHN