Giới thiệu Ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội tại cơ sở Hoà Lạc

Nhằm phục vụ học sinh, sinh viên học tập tại cơ sở Hoà Lạc, hiện nay có 03 ký túc xá (KTX) hoạt động là: KTX Nhà khách ĐHQGHN, KTX QG-HN04 và KTX Trung tâm Quốc phòng và An ninh. Trong đó, KTX Nhà khách ĐHQGHN và KTX QG-HN04 thuộc quản lý của Trung tâm Quản lý đô thị đại học (Trung tâm).



Hình ảnh phòng ở 4 người tại KTX Nhà khách ĐHQGHN

Năm học 2024 - 2025, KTX Nhà khách ĐHQGHN và KTX QG-HN04 sẽ đáp ứng nhu cầu ở của hơn 2100 sinh viên với hơn 300 phòng ở.
Hiện nay, KTX QGHN04 là khu lớn nhất, gồm 6 tòa (Dom B – Dom G) với khoảng hơn 200 phòng ở, đảm bảo 2/3 lượng sinh viên lưu trú. Về phòng ở chia làm 3 loại phòng: phòng 8 người, 6 người và 4 người trang bị đầy đủ bàn ghế học, tủ cá nhân, vệ sinh khép kín. Hệ thống wifi phủ sóng toàn khu KTX đảm bảo nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên.

Bên cạnh đó, Ký túc xá Nhà khách là một trong nhưng ký túc xá được săn đón nhất tại Khu đô thị ĐHQGHN, nơi được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phục vụ khoảng 410 sinh viên. Chủ yếu sinh viên các trường Đại học Quốc tế (VNU-IS), Đại học Giáo dục (VNU- UED), Đại học Y dược (VNU-UMP), Trường THPT Khoa học Giáo dục sẽ lưu trú tại đây.



Hình ảnh KTX QG-HN04

02 KTX nêu trên đều được bao trọng bởi không gian xanh, hiện đại, với vị trí địa lý nằm trong khuôn viên ĐHQGHN trong lành, cộng hưởng nhiều tiện ích như khu bể bơi ngoài trời, khu thể thao, nhiều điểm check in sống động và lãng mạn.



Các dịch vụ tại KTX cũng được trang bị đầy đủ như siêu thị tiện ích, nhà ăn, dịch vụ giặt là…


Hình ảnh xe buýt nội khu

Về phương tiện đi lại trong Khu đô thị ĐHQGHN có xe buýt, xe ôm nội khu. Bên cạnh đó, có tuyến buýt 71, 74 và 107 chạy qua khu đô thị nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên, cán bộ trong ĐHQGHN.

Thêm một điều mà bạn hoàn toàn có thể an tâm là công tác tác an ninh luôn được đảm bảo. Bảo vệ KTX cũng như lực lực cán bộ thực hiện công tác an ninh trật tự của Trung tâm thường trực 24/24 sẽ kịp thời nắm bắt và xử lý các sự vụ phát sinh.

Trong năm học 2023 - 2024, Ban Quản lý KTX đã tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên nội trú thú vị như: Hội nghị sinh viên nội trú, Nấu bánh chưng xanh - Mừng tết Giáp Thìn, Ký túc xá xanh,… Và chắc chắn rằng năm học 2024 - 2025 sẽ hứa hẹn một năm thật sôi động với nhiều hoạt động thú vị đang chờ tân sinh viên khám phá.

Hiện nay, Trung tâm Quản lý đô thị đã học đã mở cổng đăng ký nội trú tực tuyến dành cho tân sinh viên QH-2024 học tập tại cơ sở Hoà Lạc có nhu cầu ở KTX.

Dưới đây là một số hình ảnh về KTX Nhà khách ĐHQGHN:









Dưới đây là một số hình ảnh kêt KTX QG-HN04:









>> Xem thêm thông tin chi tiết về phân bổ KTX và cách đăng ký ở KTX: tại đây./.

Bài viết khác

Chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường chuẩn bị đón tân sinh viên QH 2024

Điều kiện sinh hoạt nội trú của sinh viên tại các ký túc xá thuộc ĐHQGHN