Khám phá 5 điều thú vị về trải nghiệm học kỳ quân đội tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội

1. Học kỳ trải nghiệm quân đội là gì?

Những năm gần đây, học kỳ quân đội là hoạt động học tập được nhiều phụ huynh, học sinh yêu thích. Qua chương trình học, các em học sinh được rèn luyện giờ ăn, giấc ngủ theo môi trường quân đội và rèn luyện được tính tự lập, được trang bị kiến thức về kỹ năng sống, cách chia sẻ yêu thương, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trí lực…

Mùa hè quân đội tại VNU

Cùng với đó, mong muốn đem lại cho các em nhỏ một mùa hè ý nghĩa, Trung tâm Quản lý đô thị đại học - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức chương trình Mùa hè quân đội đem lại cơ hội trải nghiệm làm phi công cho các em học sinh.

2. Nội dung của trải nghiệm học kỳ quân đội

Thông thường, nội dung của trải nghiệm học kỳ quân đội bao gồm một số mục chính như sau: giáo dục kiến thức quốc phòng, huấn luyện quân sự, huấn luyện kỹ năng sống, các hoạt động sinh hoạt tập thể (văn nghệ, viết thư…).

3. Giá trị của trải nghiệm học kỳ quân đội

Có thể nói, trải nghiệm học kỳ quân đội tại Khu đô thị ĐHQGHN đem đến cho các em học viên rất nhiều giá trị:

Mùa hè quân đội VNU 6

- Trân trọng sức khỏe và có ý thức rèn luyện sức khỏe: thông qua những hoạt động thể lực để hiểu được giá trị của sức khỏe, từ đó nảy sinh ý thức rèn luyện, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

- Tạo thói quen sinh hoạt, nếp sống tốt: Nhờ có khoảng thời gian được rèn luyện trong kỷ cương quân đội, các em học viên sẽ có những thói quen sinh hoạt và nếp sống tốt cho sức khỏe. Đồng thời, biết lên kế hoạch phân bổ thời gian hợp lý, rèn luyện tính kỷ luật, tự lập và tinh thần tự giác, tập thể…

Mùa hè quân đội VNU 4

- Rèn luyện kỹ năng mềm: Thông qua khóa học trải nghiệm các học viên sẽ học được khả năng tự lập, tự chăm sóc bản thân trong bất kỳ hoàn cảnh nào và học được kỹ năng giao tiếp, kết bạn…

- Có thêm trải nghiệm hè thú vị và đáng nhớ: mùa hè quân đội tại Khu đô thị ĐHQGHN khác so với các đơn vị đang tổ chức hiện nay là các em sẽ được tham quan, khám phá máy bay trực thăng chiến đấu, được làm phi công chiến đấu.

- Vun đắp tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc: những bài học, những câu chuyện về xây dựng, gìn giữ và bảo vệ đất nước sẽ giúp các em khơi dậy niềm đam mê, lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Để từ đó, các em biết mình cần phải làm gì để tiếp nối truyền thống của cha ông ta vào công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.

Với chương trình học được thiết kế hấp dẫn, hữu ích, tham gia trải nghiệm học kỳ quân đội tại Khu đô thị ĐHQGHN chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị với học sinh, sinh viên. Tham khảo thêm các thông tin khác tại đây.

Bài viết khác

Copyrights © 2024 - All Rights Reserved by Trung tâm Quản lý Đô thị Đại học Đại học Quốc Gia Hà Nội
Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội
Website đang trong quá trình hoàn thiện, phát triển. Mọi ý kiến đóng góp, chia sẻ xin vui lòng gửi về email cmc@vnu.edu.vn